วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

4.ข้อเสนอแนะและแนวทางการวางแผนการผลิตการตลาดปลาทับทิม

สนับสนุนให้สถานีเพาะเลี้ยงปลาน้ำจืดของกรมประมงแถบลุ่มน้ำเจ้าพระยาเป็น หน่วยงานหลักที่จะส่งเสริมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการได้รับการเรียนรู้โดยตรงอย่างถูกวิธี เพื่อสร้างความชำนาญในการเพาะพันธุ์
   
  • กำหนดมาตรฐานอาหารปลาน้ำจืด เพื่อควบคุมคุณภาพให้เหมาะสมกับราคาและหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยการผลิตอาหารสัตว์ควรตรวจสอบและรับรองผลิตภัณฑ์อาหาร ปลาน้ำจืด
      
  • ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกำกับดูแลการใช้ประโยชน์ที่ดินใช้มาตรการที่เข้มงวด เพื่อการบริหารจัดการการใช้ที่ดินมิให้สร้างปัญหาการชะล้างตะกอนลงสู่แหล่งน้ำ
      
  • ประชาสัมพันธ์แหล่งเลี้ยงปลาทับทิมในกระชังผ่านศูนย์ข้อมูลตำบล เพื่อเป็นช่องทางตลาดให้แก่ผู้ซื้อและเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาได้มีโอกาสเจอกันมากขึ้นเป็นการเพิ่มตลาดรับซื้อผู้เ ลี้ยงปลาจะสามารถเลือกตลาดได้เพิ่มขึ้น
      
  • ประชาสัมพันธ์รูปแบบการทำอาหารจากปลาทับทิมให้เกิดความหลากหลาย เพื่อเพิ่มขีดความต้องการใช้ปลาในขนาดต่างๆ กันไม่เฉพาะปลาขนาดใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น